แปลกแต่จริง! สิ่งของเหล่านี้ หาได้ง่ายๆแต่มีประโยชน์มากเลยทีเดียว!



   


         สิ่งของในบ้านที่คุณมีอยู่ อาจจะดูธรรมดา แต่จริงๆแล้วมันมีประโยชน์ซ่อนอยู่มากมาย จะมีอะไรกันบ้าง มาดูกัน....




1. รู้หรือไม่ว่าน้ำโค้กทำให้ผมสวยได้



เฮ้ย?! จริงดิ.. ปกติคงเคยเห็นแต่โทษของน้ำอัดลมนี้ แต่นี่คือความจริง เพราะนางแบบชื่อดังคนหนึ่ง "ซูกิ วอเตอร์เฮาส์" เคยให้สัมภาษณ์ลงนิตยสารยูเอสวีคลีย์ว่า เธอเอาโค้กมาสระผมแทนแชมพู ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาน่าทึ่งยิ่งนัก เพราะโค้กมีกรดฟอสโฟริคและน้ำตาลเยอะมาก แล้วเจ้ากรดที่ว่านี้จะไปลดค่าพีเอชที่หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะแข็งแรง และแก้ปัญหาเส้นผมหงิกงอได้ ในขณะที่น้ำตาลจะช่วยทำให้ผมดกหนาขึ้น


2. หน้าสิว ผิวมัน? มะเขือเทศสดๆจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณ



ผลวิจัยพบว่า ในมะเขือเทศมีวิตามินเอและซีเยอะมาก แถมมีความเป็นกรดด้วย เพราะงั้นถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวมัน ขอให้อย่ามองข้ามมะเขือเทศ ลองเอามันมาบดจนเนื้อเละแล้วทาหน้าดู ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก


3. เป็นไฝหรือหูด ไม่ต้องไปหาหมอก็ได้ใช้เทปกาวสิ



ไม่น่าเชื่อ เทปกาวก็มีประโยชน์อย่างนี้ด้วย แค่ใช้เทปกาวแบบในรูปแปะลงไปที่มัน ทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นเอาหินภูเขาไฟมาขัด เสร็จแล้วก็เอาเทปแปะซ้ำอีก แล้วก็เอาหินมาขัดอีกจนมันค่อยๆหลุดออกไปเอง ง่ายใช่มั้ยล่ะ?


4. ปากเหม็น? มีปัญหาเรื่องกลิ่นปาก? ใช้ผงฟูสิ



หลายๆคนคงมีปัญหาเรื่องกลิ่นปาก รับรองวิธีนี้จะช่วยคุณได้! แค่เติมผงฟูนิดหน่อยลงไปบนแฟรงสีฟัน แล้วก็ล้างแค่พอผ่านๆหลังจากแปรงฟันเสร็จ หรือจะใช้วิธีตักผงฟูสองช้อนชาลงไปผสมกับน้ำ เอาไว้บ้วนปากก็ได้ รับรองว่าปากจะไม่เหม็นอีกต่อไป เพราะสารเคมีในผงฟูจะช่วยรักษาสมดุลของกรดในปาก ป้องกันการเกิดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้

5. ช็อคโกแล็ตใช้แทนยาแก้ไอได้นะ รู้ป่าว?

ถ้าคุณมีอาการไอจนตัวเองและคนข้างๆเริ่มรำคาญ เข้าเซเว่นไปซื้อมาซักชิ้นโลก ยิ่งเป็นดาร์คช็อคโกแล็ตยิ่งดี กินแล้วรับรองว่าหายเป็นปลิดทิ้ง

6. แก้อาการปวดหูด้วยหัวหอม

มีนักวิจัยจำนวนมากกล่าวไว้ว่า อาการปวดหูมักเกิดจากภาวะของเหลวท่วมอยู่ภายใน ซึ่งนั่นจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบ็คทีเรียชั้นเลิศ จนเกิดอาหารติดเชื้อได้ เพราะฉะนั้นหัวหอมซึ่งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคจะช่วยได้ วิธีการก็คือเอาหัวหอมไปต้มจนเปื่อย จากนั้นก็บีบน้ำมันลงไปในชาม เสร็จแล้วหยดซัก 2-5 หยดลงไปในรูหู

7. เมารถ เมาเครื่องบินแล้วคลื่นไส้เหรอ? มีมะนาวไม่ต้องกลัว


ถ้าคุณรู้ตัวว่ามีอาการคลื่นไส้ง่ายควรพกมะนาวติดตัวไว้ซักซีกก็ยังดี พออาการออกเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาใช้แทนยาดม มันจะช่วยคุณได้

8. สะอึดมากนักก็กินน้ำตาลเข้าไปสิ


อาการสะอึกเกิดจากกระบังลมทำงานผิดปกติ แล้วเคยมีงานวิจัยศึกษาคนไข้ 20 คนและพบว่า 19 คนในจำนวนนั้นหายสะอึกเลยพอกินน้ำตาลเข้าไป 1 ช้อนเต็มๆ

9. เหล้าขาวช่วยแก้ปัญหาเท้าเหม็นได้จ้ะ


   อย่าคิดว่าเหล้าขาว หรือวอดก้าจะมีคุณสมบัติแค่ทำให้คนดื่มเมาเท่านั้น แต่มันยังใช้แก้ปัญหาเท้ามีกลิ่นได้ด้วย ก็เพราะแอลกอฮอล์ที่อยู่ในตัวมันนี่หละจะมีคุณสมบัติในการกำจัดความชื้นได้ แค่เอาผ้าซักผืนไปชุบวอดก้า แล้วเอามาเช็ดเท้าก็เรียบร้อย

Previous
Next Post »