ไอติมมาม่า แปลกจริง อร่อยจริง แซบ!!!

เรามาดูภารกิจนี้กันดีกว่า ของที่ต้องเตรียมได้แก่
1. มาม่าที่ต้มสุกแล้ว (อันนี้เอารสมาตรฐาน หมูสับฉึกๆ)
2. ไอติมโคนวานิลลา
3. จาน ชาม ตะเกียบ และช้อนโต๊ะ (ไว้ซดโฮก)
มาม่าน่ะไม่มีปัญหา ที่บ้านมีอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือไอติมโคนวานิลลา เวลาประมาณตีหนึ่งนี่ จะไปหาไอติมโคนวานิลลาจากไหน? (เลิกงานตอนนั้นครับ) แน่นอน..เซเว่น!!…ไม่มีแบบโคนขาย…มีแต่แม็คฯ สาขาที่เปิด 24 ชั่วโมง เผอิญมีแม็คฯ สาขานึง ที่อยู่บนเส้นทางที่ผมจะผ่านกลับบ้านพอดี เลยแวะเข้าไปถอยไอติม ไปถึงก็บอกพนักงานว่า เอาไอติมโคนแพ็คกลับบ้าน 1 โคนครับ
พนักงานมองค้อน…”ไม่มีแพ็คให้ค่ะ” ลืมไป..ยืนพินิจพิจารณา.. ถ้าไม่มีแพ็คแล้วให้ถือกลับบ้าน ขี่มอเตอร์ไซด์ มือขวากำแฮนด์ มือซ้ายชูไอติมโคนไว้ ก็คงเหมือนเทพีเสรีภาพเคลื่อนที่ได้ ดูไม่น่าจะเข้ากับท้องที่เท่าไหร่ ใครเห็นผมบนถนนอาจจะตกใจ ประสบอุบัติเหตุได้
จากร้านแม็คฯ ไปถึงบ้านน่าจะประมาณสิบนาที ไอติมก็คงจะหกย้อยตามทางเป็นลายแทงสมบัติ มดจากร้านแม็คฯ ก็คงเดินตามผมมาถึงบ้านได้จากการสะกดรอยไอติม
คือ เข้าใจว่า ถ้าเป็นเทรนด์ที่เกาหลีจริง เกาหลีเขาคงอากาศเย็น คนถือไอติมกลับบ้านไปใส่มาม่าได้สบายๆ เพราะไอติมคงยังแข็งแรงดีอยู่
แต่กับไทยแลนด์แดนสวรรค์ ที่อากาศแสนจะดี๊ดีนั้นไซร้ ไอติมคงมิวายกลายเป็นของเหลวเสียก่อนถึงรังเป็นแน่แท้
ถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนสูตรนิดหน่อย “ช็อคโกแลตซันเดย์ก็ได้ครับ” กลับถึงบ้าน รีบเอาไอติมแช่เย็น ต้มน้ำร้อนทันที เพราะฉะนั้น “ต้มมาม่าโปะไอติมโคนวานิลลา” จึงต้องเปลี่ยนเป็น “ต้มมาม่าโปะไอติมวานิลลาท็อปปิ้งช็อคโกแลตซันเดย์” (ชื่อจะยาวไปไหน?) คิดซะว่า “โคน” ก็เหมือน “เกี๊ยวทอด” ไปละกัน คือไม่มีเกี๊ยวทอดก็ไม่เป็นไร ได้เวลาลง
ณ จุดๆนี้ บอกได้เลยว่า ตอนแรกคาดการณ์ว่ามันจะต้องแย่แน่ๆ  แต่มันดันอร่อยครับ…เส้นมาม่าผสมผสานได้ลงตัวกับไอติมวานิลลาอย่างไม่น่าเชื่อ
เกิดอาการสับสนมึนงงในสมองเล็กน้อย ว่านี่คือของคาวหรือของหวาน  ความร้อนจากมาม่าแทบไม่เหลือ เพราะโดนความเย็นจากไอติมกลบ เลยจะอุ่นแค่บางจุดนิดๆ…โดยรวมทั้งชามแทบจะเท่าอุณหภูมิห้องอยู่แล้ว จะติดแค่ว่า ถ้าไปโดนไอติมที่ยังเย็นอยู่ จะรู้สึกขัดๆไปบ้าง แต่ก็คิดซะว่ากินหมี่เย็นไปละกันครับ…….จนกระทั่ง ไปกินโดนช็อคโกแลต  คดีพลิกทันทีครับ
เหลือแต่น้ำ ก็ซดน้ำมาม่ารสไอติมต่อ น้ำซุปแห่งผงชูรสและไอติมวานิลลาที่เป็นเพียงอดีต ยังพอไปด้วยกันได้ ไม่ไหวที่จะเคลียร์ เพราะผงชูรสกับช็อคโกแลต เป็นอะไรที่ไปด้วยกันไม่ได้  กินแล้วอาจจะเกิดอาการสำรอกเมทัลได้ทันที

สรุป
– อร่อยกว่าที่คิด
– ถ้ามาม่าเดือดปานโป่งเดือด ใส่ไอติมลงไป น่าจะอุ่นๆ อยู่บ้าง
– อย่าเอาท็อปปิ้งช็อคโกแลตใส่… เด็ดขาด!!


ขอขอบคุณ Reviews จาก สไลเดอร์แมน จาก http://pantip.com/topic/31173376
Latest
Previous
Next Post »